Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Bệnh viện GTVT Tháp Chàm tiếp nhận cấp cứu cán bộ - nhân viên Công ty CP Mía đường Phan Rang bị ngộ độc

Trưa ngày 07/10/2014, bệnh viện GTVT Tháp Chàm đã tiếp nhận và cấp cứu trên 10 trường hợp ngộ độc thực phẩm là cán bộ - công nhân viên của Công ty CP Mía đường Phan Rang.

Sáng nay, 07/10/2014, khoảng 150 cán bộ - công nhân viên của Công ty CP Mía đường Phan Rang  lên xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận để giúp người dân chăm sóc mía.  Mọi người đều nhận phần cơm hộp ăn sáng gồm thịt sườn kho, trứng chiên và rau củ xào (có măng, cà rốt và cải muối chua).

Nhiều người ăn cơm có dấu hiệu chóng mặt, nôn ói nhưng lúc đầu mọi người cho rằng họ bị say xe nên không chú ý. Trong 5 chiếc xe chở cán bộ - nhân viên công ty thì xe 30 chỗ do tài xế Lê Thanh Sơn lái là có số người bị ngộ độc nhiều nhất. Tất cả đều có chung một bệnh cảnh như nhau là: sau khi ăn khoảng 1 tiếng thì khó chịu, chóng mặt rồi nôn ói nhiều; tiếp đó xuất hiện đau bụng và một số người tiêu chảy phân nước.

Đến 16g00, Bệnh viện đã tiếp nhận tổng số là 15 người, trong đó có 4 trường hợp có triệu chứng nặng, vả mồ hôi, tái nhợt. Đặc biệt có 2 trường hợp bị sốc, huyết áp kẹp 70/50mmHg. Bệnh viện đã huy động thêm thầy thuốc từ các khoa lên để xứ trí và điều trị kịp thời. Đến 17g00 cùng ngày, hầu hết các trường hợp đã ổn và khỏe hơn nên được chuyển xuống bệnh phòng. Lúc này, các bệnh nhân bắt đầu xuất hiện sốt nhẹ. Hai trường hợp sốc đã được điều trị tạm ổn, huyết áp đã về mức bình thường.

Bệnh viện đã kịp thời báo cho chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh để điều tra vụ việc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate

Bài đăng Phổ biến