Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

10 sự kiện năm 2010 đáng nhớ của bệnh viện

1. Bệnh viện nhận được chiếc xe mercedes 16 chỗ: Xe nhận từ Dự án Cầu Cần Thơ. Quyết định giao xe dù có từ cuối năm 2009 nhưng do xe được trưng dụng tạm thời cho đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương nên mãi đến đầu tháng 5 các thủ tục chuyển giao mới hoàn tất.




2. Cục Y tế điều động Bs Nguyễn Văn Nhã vào công tác tại Bệnh viện: Đầu năm 2010, Cục Y tế đã có chủ trương điều động Bs Nguyễn Văn Nhã - Bác sĩ CKI Chẩn đoán hình ảnh, phó khoa CĐHA Bệnh viện GTVT Trung ương - vào sinh hoạt tại chi bộ Bệnh viện GTVT Tháp Chàm và thực hiện đề án 1816. Trong thời gian công tác 9 tháng tại Bệnh viện GTVT Tháp Chàm, Bs Nhã đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, giúp cho khối chuyên môn về cả mặt chẩn đoán và điều trị, uy tín của bệnh viện được nâng lên.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhã trong một buổi sinh hoạt chuyên môn
3. Tổ chức thi tuyển viên chức: Thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ GTVT, năm nay, bệnh viện GTVT Tháp Chàm đã tổ chức thi tuyển viên chức tại bệnh viện. Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng bệnh viện đã thực hiện tốt và nghiêm túc kỳ thi.
Bs Đỗ Công Hân - trưởng ban tuyển dụng khu vực Tp Hồ Chí Minh
trao bộ đề thi cho Trưởng tiểu ban tuyển dụng Bệnh viện GTVT Tháp Chàm

4. Tổ chức lớp học bồi dưỡng X quang: Được sự thống nhất của Ts Trần Trung, PGĐPT Bệnh viện GTVT Trung ương, một lớp học bồi dưỡng X quang 6 tháng đã được tổ chức tại bệnh viện. Lớp học được BsCKI CĐHA Nguyễn Văn Nhã phụ trách. Tham gia lớp gồm có các bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng của bệnh viện. Đặc biệt còn có 2 y sĩ của Trung tâm Y tế thành phố Phan Rang - Tháp Chàm cũng tham gia khóa học. Khóa học đã cung cấp những kiến thức bổ ích về kỹ thuật chụp và đọc phim X quang cho học viên.
Lớp học bồi dưỡng X quang
5. Lũ lụt xảy ra khiến một đoạn tường bệnh viện đổ sụp: Năm nay lũ lụt lớn đã xảy ra tại tỉnh Ninh Thuận. Nước lụt đã làm đổ sập một đoạn tường phía bắc của Bệnh viện. Rất may không có thiệt hại về người. Bệnh viện đã nhanh chóng khắc phục sự cố.

6. Trang web (dạng blog) của Bệnh viện đi vào hoạt động: Nhằm quảng bá và tăng cường hoạt động công nghệ thông tin của bệnh viện, trang web (thử nghiệm) của Bệnh viện đã chính thức ra mắt. Từ trang web, Cb-VC bệnh viện và độc giả có thể biết được thêm nhiều thông tin của bệnh viện. Ngoài ra, trang diễn đàn của bệnh viện là một địa chỉ để trao đổi kiến thức, giao lưu và khuyến khích cho CB-VC tăng cường thời gian sử dụng CNTT để cập nhật kiến thức.


7. Chi bộ đã chính thức có 2 đảng viên: Sau một thời gian dài (hơn 15 năm) chi bộ không phát triển được đảng viên mới. Khi các đảng viên lớn tuổi về hưu, Cục Y tế đã điều động bổ sung đảng viên từ các đơn vị khác đến để giúp đỡ, củng cố và phát triển chi bộ. Đến tháng 10/2010, Đảng ủy Cục Y tế đã có quyết địnhh công nhận đảng viên chính thức 2 đảng viên mới cho chi bộ bệnh viện GTVT Tháp Chàm nâng số đảng viên đương chức tại bệnh viện lên 4 người.

8. Cục trưởng dự tổng kết công tác 2010: Đây là lần đầu tiên hội nghị tổng kết công tác năm của bệnh viện được Cục trưởng tham dự và chỉ đạo trực tiếp. CB-VC cũng đã có dịp tiếp xúc, đối thoại trực tiếp và cởi mở với lãnh đạo cao nhất của Cục.

9. Hoàn tất phần việc tu sửa nhà làm việc của Bệnh viện: Bệnh viện được xây dựng từ năm 1977. Sau hơn 30 năm, cơ sở đã xuống cấp trầm trọng. Từ năm 2007, bệnh viện đã xin kinh phí và chủ trương để bắt đầu sửa chữa, cải tạo khu nhà làm việc của bệnh viện. Cuối năm 2010, khu nhà làm việc cuối cùng đã được sửa chữa, nâng cấp. Bộ mặt của Bệnh viện đã trở nên khang trang và tiện nghi hơn, một phần đáp ứng được nhu cầu sự phát triển của xã hội.

10. Bệnh viện có xe cứu thương chuyên dụng: Hàng ngày, bệnh viện đã tiếp nhận trung bình 8-10 trường hợp bệnh nhân vào cấp cứu và không ít ca phải chuyển gấp lên bệnh viện tỉnh. Những năm qua, do bệnh viện không có xe chuyển thương nên bệnh nhân phải sử dụng dịch vụ taxi. Điều này vừa không bảo đảm an toàn tính mạng cho bệnh nhân vừa gây phiền hà cho người thân. Năm nay, Cục Y tế đã tạo điều kiện để bệnh viện có phần lớn kinh phí để mua xe cứu thương. Ngày 31/12/2010, bệnh viện đã chính thức nhận được 1 xe cứu thương Hyundai Starex đời 2010.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate

Bài đăng Phổ biến