Thứ Hai, 28 tháng 2, 2011

BỆNH VIỆN GIAO THÔNG THÁP CHÀM KỶ NIỆM 56 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM

Ông Phạm Thanh Quang, chủ tịch phường Đô Vinh,
thay mặt người dân tặng hoa cho các bác sĩ
Chiều ngày 26/2/2011 Bệnh viên Giao thông Tháp Chàm tổ chức buổi họp mặt Kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đến tham dự có đại diện của chính quyền địa phương, lãnh đạo các đơn vị y tế GTVT khu vực miền Nam, đại diện BHXH tỉnh, lãnh đạo các Trung tâm y tế thành phố/huyện, các đơn vị GTVT Trung ương đóng trên địa bàn, lãnh đạo các đơn vị, các trường học đối tác với bệnh viện, lãnh đạo các công ty dược cung ứng thuốc cho bệnh viện, cùng Ban giám đốc và toàn thể CBVC, các CB hưu trí của bệnh viện.

Bệnh viện Giao thông Vận tải Tháp Chàm, tiền thân là Phân viện Đường sắt Tháp Chàm thuộc Bệnh viện Đường sắt Nha Trang, được thành lập theo Quyết định số 110/TC-NS ngày 15 tháng 01 năm 1977 của Tổng Cục trưởng Tổng Cục Đường sắt. Sau nhiều lần đổi tên là Bệnh viện Đường sắt Tháp Chàm; Bệnh viện Giao thông Vận tải 7, đến ngày 28 tháng 8 năm 2008 theo Quyết định số 2651/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đổi tên Bệnh viện Giao thông Vận tải 7 thành Bệnh viện
Giao thông Vận tải Tháp Chàm. Đơn vị đóng trên địa bàn Phường Đô Vinh, là bệnh viện hạng 3, có chỉ tiêu 70 giường bệnh với tổng số CBVC 46 người, trong đó có 06 người Đại học. Bệnh viện có 03 khoa gồm Khoa Khám bệnh, Khoa Nội Tổng hợp và Khoa Ngoại Tổng hợp. Bệnh viện có chức năng nhiệm vụ là khám chữa bệnh và làm công tác y tế dự phòng cho CBCNV- LĐ thuộc Ngành Giao thông Vận tải và dân cư trên địa bàn và là chi nhánh Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe Lao động - Môi trường phụ trách khu vực 03 tỉnh Ninh Thuận, Bình thuận và Lâm Đồng.

Chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 56 năm ngày Thầy Thuốc Việt Nam

Trong buổi họp mặt Kỷ niệm 56 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bs Nguyễn Tôn Kinh Thi đã giới thiệu một số nét hoạt động của bệnh viện và nêu lên những khó khăn như các đơn vị y tế khác, thiếu nhân lực và thiếu người có chuyên môn sâu, thiếu phương tiện và thiếu kinh phí; mức thu viện phí quá thấp nếu cân đối tài chính thì càng làm thì sẽ càng thiếu vì thu không đủ bù chi. Thực hiện lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, người thầy thuốc Bệnh viện Giao thông Tháp Chàm luôn luôn phải trăn trở, cân nhắc sao cho để chăm sóc, bảo vệ được sức khỏe, tính mệnh của bệnh nhân và đủ kinh phí trang trải cho hoạt động và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Những năm qua, Bệnh viện Giao thông Tháp Chàm cải tạo bệnh viện ngày một khang trang hơn. Bệnh viện được trang bị máy X quang, máy siêu âm, máy đo điện tim, máy xét nghiệm huyết học đa thông số và một số máy móc khác đủ khả năng thực hiện các xét nghiệm thông thường. Công tác đào tạo và phát triển công nghệ thông tin cũng được bệnh viện chú trọng. Bệnh viện đã dần tạo uy tín trong việc khám chữa bệnh với nhân dân khu vực, nên đã được BHXH tỉnh chọn là nơi KCB ban đầu BHYT cho một số cơ quan, đơn vị và dân cư quanh khu vực. Mỗi ngày bệnh viện khám trung bình 202 lượt, năm 2010 khám bệnh 53.529 lượt; bệnh nhân điều trị nội trú ngày càng đông, có 3.589 lượt với 20.305 ngày điều trị; công suất sử dụng giường bệnh đạt 84,1 %. Ngoài ra bệnh viện còn khám sức khỏe định kỳ cho các cơ quan, trường học, tham gia phòng chống dịch và đội cấp cứu trong thiên tai bão lụt. Phong trào văn hóa thể thao cũng đạt được nhiều giải thưởng ở các Hội thi của Ngành Giao thông hoặc địa phương tổ chức và tham gia hưởng ứng, đóng góp đầy đủ các phong trào do địa phương phát động.

Bằng sự nổ lực của toàn thể cán bộ viên chức, trong năm 2010, bệnh viện GTVT Tháp Chàm đã hoàn thành được các chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần cùng cộng đồng nâng cao chất lượng cuộc sống. Với những thành tích đó, Bệnh viện Giao thông Tháp Chàm được Công đoàn ngành GTVT Việt Nam tặng bằng khen tập thể Lao động xuất sắc; Bộ trưởng Bộ GTVT, Cục Y tế GTVT đã khen tặng cho nhiều tập thể và các cá nhân đã có nhiều thành tích.

Ds Đinh Thị Phê
TTGD-TT Ninh Thuận
Hình ảnh: tư liệu Bệnh viện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate

Bài đăng Phổ biến