Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

Bác sĩ ở Cà Mau tắc trách, một thiếu nữ chết oan?


Theo TuổiTrẻ: Trưa 29-6, cơ quan chức năng Cà Mau đã khám nghiệm tử thi Dương Thị Thu Hiền (17 tuổi, tạm trú ở khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau) - nạn nhân trong vụ cưỡng hiếp khiến dư luận bất bình hai ngày nay.
Sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể Hiền được đưa ra khỏi cổng Bệnh viện Đa khoa Năm Căn nhưng sau đó gia đình lại đưa trở vào, đặt ngay hành lang lối vào chính của bệnh viện. Lúc này có hàng trăm người vây quanh.

Trước đó khoảng 3g sáng 28-6, người dân khóm Sa Pô phát hiện nạn nhân Hiền nằm vắt vẻo lề đường và đưa đến nhà bà Hồ Kim Anh (bà ngoại Hiền). “Lúc tới nhà, cháu mê sảng không nói được gì, thân thể trầy xước khắp nơi, quần áo dính nhiều máu. Một người quen ở xóm điện thoại cho công an hay, sau đó đưa cháu vô bệnh viện cấp cứu sáng 28-6” - bà Kim Anh nói.

Hiền được người dì ruột là Nguyễn Thị Phúc chăm sóc tại Bệnh viện Năm Căn. Chị Phúc kể: “Bác sĩ khám và nói cháu tôi khỏe, kêu chở về. Tôi thấy cháu quằn quại, không nói năng gì được nên xin bác sĩ cho chở cháu vô viện lại. Sau đó cháu mê man suốt, đến nửa đêm 28-6 thấy cháu thở “hơi lên” như trăng trối, tôi và má của tôi kêu cửa bác sĩ trực.

Bác sĩ khám rồi nói cháu tôi giả bộ, không sao hết, nằm tới sáng sẽ khỏe, rồi bỏ về ngủ tiếp. Mấy lần kêu sau bác sĩ cũng nói đừng làm phiền giấc ngủ của bác sĩ. Đến khoảng 4g sáng 29-6, cháu tôi trào nước mắt, tắt thở”.

Chứng kiến cái chết của Hiền, ông Nguyễn Văn Tuấn, bị cụt hai chân, đang nuôi con bệnh tại bệnh viện, nói: “Con tôi nằm cạnh giường cháu Hiền, đêm cháu Hiền chết tôi thấy người nhà cháu đập cửa cầu cứu bác sĩ trực sáu lần, bác sĩ coi qua loa rồi đi ngủ, nói con bé không có bệnh, chỉ giả bộ vì mắc cỡ. Nếu lúc bà ngoại và dì ruột cháu Hiền quỳ lạy xin bác sĩ cho chuyển viện, bác sĩ này đồng ý thì chưa chắc con bé chết”.

Ngày 30.6, bác sĩ Tô Văn Mứng, Phó giám đốc BV Đa khoa khu vực Năm Căn thừa nhận ê-kíp trực đã chủ quan và có sai sót liên quan đến cái chết của bệnh nhân Dương Thị Thu Hiền (17 tuổi, ngụ khóm Sa Pô, thị trấn Năm Căn, H. Năm Căn, Cà Mau) vào rạng sáng qua.

Giám đốc Sở Y tế Cà Mau đã có quyết định đình chỉ công tác đối ê-kíp trực này, để xác minh làm rõ trách nhiệm và xem xét xử lý.

Về nguyên nhân cái chết của cháu Dương Thị Thu Hiền, ông Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Năm Căn cho biết: “Qua khám nghiệm tử thi, nguyên nhân chết của cháu Hiền được xác định là chấn thương sọ não kín. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra đối với Lê Quốc Lơ (tự Quân), bởi qua điều tra cho thấy Lơ đã có hành vi hiếp dâm cháu Hiền”.

Tổng hợp từ báo Tuổi Trẻ và Thanh Niên

1 nhận xét:

Translate

Bài đăng Phổ biến