Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Viên nang Insulin - Hy vọng vui cho người Tiểu đường phụ thuộc Insulin

Một viên nang chứa insulin có thể uống hiện đang được phát triển bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học California ở Santa Barbara.

Lâu nay, insulin chỉ có thể sử dụng qua đường chính, vì khi uống, các enzym tiêu hóa sẽ phá vỡ các protein của insulin và làm cho nó vô dụng.


Các viên nang mới đã cho thấy kết quả đáng khích lệ trong việc quản lý đường huyết ở những con chuột mắc bệnh tiểu đường, các nhà nghiên cứu báo cáo.

"Các kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng cách tiếp cận phân phối thuốc độc đáo này có thể được sử dụng để cung cấp insulin bằng đường uống trong một cách phụ thuộc thời gian liên tục," Amrita Banerjee, thành viên nhóm nghiên cứu cho biết.

Nhóm nghiên cứu đã phát triển mảnh nhỏ được nạp insulin và sau đó tiêm vào vỏ viên nang. Một khi các viên nang vào đến ruột, những viên thuốc tan và các bản vá lỗi được phóng thích để chúng có thể bám vào thành ruột và cung cấp insulin một vị trí cụ thể.

Một sơ đồ mạch của viên thuốc vi kim với kim rỗng. Khi uống thuốc đến vị trí mong muốn trong đường tiêu hóa, lớp phủ pH nhạy cảm xung quanh nang tan, cho phép thuốc được phát hành thông qua các vi kim.

Trong các cuộc thử nghiệm trên chuột cho thấy các viên nang được phóng thích 100 phần trăm insulin trong vòng năm giờ và kiểm soát đầy đủ đường huyết với liều lượng cụ thể.

Khác với Insulin chích, Insulin uống giống tự nhiên hơn vì nó được chuyển hóa ở gan. Mặt khác, Insulin chích có thể lưu hành trong máu ở liều cao, đôi khi gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng. Trong khi đó Insulin uống ít hoặc không có biến chứng hạ đường huyết.

Nhóm nghiên cứu sẽ tiếp tục nghiên cứu làm thế nào để tạo ra các viên nang giải phóng insulin nhanh hơn hoặc trong một thời gian dài hơn.

Đọc thêm: Sử dụng hợp lý insulin trong điều trị đái tháo đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate

Bài đăng Phổ biến