Thứ Tư, 9 tháng 2, 2011

Cảnh báo một số mặt hàng giả nguy hiểm đang xuất hiện trên thị trường

Trứng gà ta
Trứng gà công nghiệp được ngâm vào dung dịch acid HCl loãng để tẩy trắng và làm cho người tiêu dùng tưởng là trứng gà ta.




Cách phân biệt: Loại trứng gà do tẩy qua acid nên vỏ mỏng và xù xì

Trứng gà giả làm bằng hóa chất
Trứng gà giả đã xuất hiện ở Trung Quốc từ năm 2005, tuy nhiên cách làm thì không ai rõ. Đầu năm 2009, công nghệ này đã được phơi bày. Ở trung Quốc còn có những "lớp" dạy làm trứng gà giả và rao bán công nghệ làm trứng gà giả.



Cách phân biệt: màu sắc vỏ trứng giả sáng hơn so với vỏ trứng thật nhưng không rõ ràng lắm. Khi lắc trứng gà giả có tiếng động khô. Trứng thật khi ngửi có mùi hơi tanh, nhưng trứng giả thì không. Tuy nhiên khi nấu chín thì lòng trắng và lòng đỏ trứng trở nên rất cứng và dai như cao su, thậm chí có thể tung hứng như trái bóng bàn.

Gạo giả
Hồi tháng 8-2010, tờ Nhật báo Thượng Hải cũng đưa tin Thái Lan tuyên bố điều tra một loại gạo nhái gạo thơm Thái Lan được bán ở Trung Quốc. Quan chức Đại sứ quán Thái Lan cho biết 90% gạo Thái là hàng Trung Quốc làm giả và được sản xuất chủ yếu ở tỉnh Giang Tây. Hai loại gạo này nhìn bề ngoài không phân được nếu chưa nấu. Mới đây, ngày 20-1, theo Tuần báo Hong Kong, một loại gạo giả làm từ khoai lang, khoai tây, nhựa tổng hợp resin độc hại đã được bày bán ở thị trường thành phố Thái Nguyên - thủ phủ tỉnh Sơn Tây.


Cách phân biệt: Nhìn bề ngoài không phân được, nhưng gạo này rất cứng ngay cả khi đã được nấu. Tuy nhiên điều đáng sợ là những kẻ hám lợi trộn chung với gạo thật sẽ làm cho người tiêu dùng khó kiểm tra hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate

Bài đăng Phổ biến