Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Hội Thầy Thuốc Trẻ khám tình nguyện tại xã Hòa Sơn

Sáng ngày 7/7/2013, Hội Thầy thuốc trẻ Bệnh viện lên đường khám tình nguyện. Lần này là khám bệnh, cấp thuốc cho người dân xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn. Tham gia khám từ thiện có 14 hội viên của chi hội Bệnh viện trong đó có 8 y, bác sĩ. Chi hội còn nhận thêm 3 hội viên được chi viện từ Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Ninh Thuận với 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng.

Đường đi từ bệnh viện lên tới xã Hòa Sơn dù đã có nhiều đoạn được sửa chữa nhưng khá gập gềnh. Có 4, 5 hội viên trong đoàn đã không kìm được nôn ói dù đã uống thuốc phòng say xe từ trước. Quãng đường chỉ hơn 20km nhưng chúng tôi phải mất gần 1 giờ mới tới nơi.

Cuộc sống của đa số người dân nơi đây khá lam lũ. Khác với đa số các lần khám từ thiện, ở đây không có cảnh ồn ào, chen lấn hay dành chỗ. Một phần vì số lượng khám không đông như dự kiến do đa số phải lo cho việc mưu sinh nên đi làm cả ngày Chủ nhật; một phần có lẽ người dân khá hiền lành, chất phác, trên gương mặt rám nắng và khắc khổ của họ lúc nào cũng như ẩn dấu một nụ cười.

Kết thúc chuyến khám bệnh, cấp thuốc lần này, mặc dù khá mệt nhất là những hội viên không quen đi ô tô, nhưng chúng tôi ai nấy đều cảm thấy vui vì đã làm thêm một việc có ích cho cộng đồng.

Một vài hình ảnhtrong chuyến đi này:








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate

Bài đăng Phổ biến